>> ความคุ้นเคยที่หายไป





เธอคุยเก่งนะ..ร้องเพลงก็เก่ง



บางครั้ง...เธอคุยนู่นคุยนี่
บางครั้ง...เธอร้องเพลงให้ฟัง
บางครั้งเรื่องที่เธอคุยก็ทำให้ฉัน...หัวเราะ
บางครั้งเพลงที่เธอร้องก็ทำให้ฉัน...ซึ้ง
หรือบางทีก็ทำให้ฉัน...ร้องไห้ เลยก็มี


บอกตามตรงว่าบางครั้งที่ฟังเธอคุย
ฉันก็ฟังผ่านๆ
ในหัวก็คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย
แต่บางครั้งเรื่องที่เธอคุยให้ฟัง
ก็ทำให้ฉันหัวเราะก๊าก รู้สึกสนุกมากๆ
อยากจะนั่งฟังไปเรื่อยๆ

บ่อยครั้งที่เธอร้องเพลงให้ฟัง
บางเพลงฉันไม่รู้จักหรอก
แต่เพลงไหนที่ฉันรู้จักและร้องได้
ฉันก็จะแหกปากร้องตามไปด้วย
หรือบางเพลงที่มันเศร้า
ฉันก็แอบอินตามเหมือนกัน

...แต่บางเวลาที่ฉันอยากอยู่เงียบๆ...
...เราต่างก็อยู่กันอย่างนิ่งๆ...


ทุกๆวันผ่านไป...มันก็เป็นอย่างนี้
...เป็นอย่างนี้มานาน
ฉันไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไรหรอก...


จนวันนึงที่เธอไม่อยู่นั่นแหละ

น่าแปลกจริงๆ
ทั้งที่เรื่องราวที่เธอคุยให้ฉันฟังก็ไม่ใช่เรื่องพิเศษอะไร

ฉันก็นั่งเงียบๆอย่างทุกครั้ง...
แต่ทำไมวันนี้มันเหงาๆ ก็ไม่รู้...
เหมือนมีอะไรหายไป...

...เธอจะกลับมาอีกมั้ย...
...เมื่อไหร่เธอจะกลับมา...

















...........................................

ปล. วิทยุในรถเสียซะงั้น ถูกถอดเอาไปเครม ตอนนี้รถเป็นรูโบ๋...ยังไม่ถึงปีเลย (T-T)
แถมติดปีใหม่ ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้คืน
ไม่ได้ยินเสียงเพลง...นั่งขับแบบเงียบๆเหงาๆคนเดียวไปอีกนาน=P







Comments

dogdoy said…
แสดงว่าพูดมากร้องเพลงมากจัด ป่วยเลย...
ช่วงนี้ก็หา iPod มาใช้ซักตัว.. เอิ๊ก..
Anonymous said…
อาการแบบนี้หมอวิเคราะห์ อินเลิฟ แน่ๆ จุ๊กกรู๊

ฮูเล ฮูเล ฮ่า ฮ่า
Nan said…
โถ...โถ...โถ...

ไอ้เราก็นึกว่าแจง...(จุด จุด จุด)

;)
จุ๊บ said…
ด๋อย : ป้อน(แผ่น)ให้กิน ก็คายออกมาหมด
อาการหนักมาก..ตอนแรกนึกว่าเป็นเพราะแผ่นเสีย ลองเปลี่ยนแผ่น ที่ไหนได้..คายออกมาทุกแผ่น
เอ่ออ..iPod หรืออะไรก็งดทั้งนั้น ช่วงนี้..หมดตูดละ =P

พี่ตุ้มเม้ง : พ่อหมอคะ..อินเลิฟคืออะไรเหรอคะ (ทำตาบ้องแบ๊ว..กระพริบตาสองที)? ;-P

แนน : วิทยุจ้ะ...วิทยุ อิ อิ อิ
dogdoy said…
งี้คงเป็นโรคเบื่ออาหาร...

แต่เรื่องของแจงในคราวนี้ก็เข้าหลักธรรมะนะ ที่ว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอน อย่าไปยึดติดกับมัน..
Nan said…
พี่ด๋อย..โคตรผู้ใหญ่เลยอ่ะ... ;)
จุ๊บ said…
จ้ะ สาธุ
ยังไงก็ทำวันนี้ให้มีความสุขละกันเน้อ

ด๋อย ช่วงนี้ยังเป็นโหมดธรรมะเหรอ อิ อิ
dogdoy said…
ธรรมะไม่ใช่เรื่องสำหรับผู้ใหญ่หรือเด็กหรอกเราว่านะ
มันเป็นความจริงสำหรับมนุษย์ทุกคน

ถ้าเรารู้และเข้าใจกับความเป็นจริงของโลกนี้ เราก็จะไม่ต้องมาทุกข์กันอย่างที่เป็นอยู่นี่ไง

เราพยายามรักษาศีล๕ อยู่ว่ะ ช่วงนี้เริ่มสวดมนต์หนักขึ้นมาอีกหน่อย รู้สึกว่าฝันร้ายมันกลายเป็นฝันที่สนุกทุกคืนเลยแฮะ ๕๕๕๕
แต่ยังฝันอยู่ คงต้องสวดไปเรื่อยๆ
Nan said…
จ้า จ้า จ้า...
เราก็แซวเล่นหน่ะ อย่าถือสาน๊ะ

เราเองก็สวดมนต์ แต่ตอนนี้ไม่ได้สวดทุกวันเหมือนเมื่อก่อน (แต่จะพยายามกลับไปสวดทุกวันแล้ว) กินมังสวิรัติด้วยบ้าง (เพราะบางทีเลือกมากไม่ได้ เพราะมีคนเค้าทำกับข้าวไว้แล้ว)....ทำแล้วก็รู้สึกดีน๊ะ ได้สวดมนต์ แผ่เมตตา เว้นเนื้อสัตว์

เอ..แจงจะงงไหมนะ เข้ามาเรื่องนี้ได้ไง คุยกันเรื่องวิทยุในรถเสียนี้หน่า...อิอิอิ
v74 said…
ถ้าเป็นพี่ จะหาเรื่องเปลี่ยน front ใหม่แบบที่มี Aux และ USB ข้างหน้า
เพราะตอนนี้ก็อยากจะเปลี่ยนแต่ front ที่มากับรถ มันแข็งแรงผิดปรกติน่ะสิ ใช้ยังไงก็ไม่ป่วย
จุ๊บ said…
อิ อิ อยากได้เหมือนกันค่ะ แต่ไม่อยากเสียตังค์ =P