>> เส้นโยงบางบาง..ระหว่างเรา

...


























เคยรู้สึกมั้ยคะ ว่าระหว่างพวกเราทุกคน

มันมีเส้นบางๆโยงถึงกันไว้..ตั้งแต่ก่อนที่เราจะรู้จักกัน

เส้นโยงบางเส้น..มันอาจจะเริ่มต้นตั้งแต่ตอนที่เรายังไม่เกิด

หรือบางเส้นก็เพิ่งเริ่มสานทอก่อนหน้าเราจะรู้จักกันไม่นาน..

เคยนึกย้อนถึงความสัมพันธ์ของตัวเรากับเพื่อนบางคน

บางครั้งเหมือนไม่มีเหตุผลที่ทำให้เรามารู้จักกัน

แต่บางครั้งพอมองย้อนกลับไปดีๆ

จริงๆมันมีที่มาที่ไปเหมือนกันแฮะ

..................

มีเพื่อนที่ chat กันอยู่ตอนนี้ 2-3 คนเป็นเพื่อนที่ไม่เคยรู้จักหน้าค่าตามาก่อน

ที่สำคัญแต่ละคนล้วนอยู่กันคนละซีกโลกตั้งแต่เริ่มคุยกัน

จุดเริ่มของมิตรภาพมันเล็กนิดเดียว

มาจากการพูดคุยผ่านบล็อกของเพื่อนคนหนึ่งเท่านั้น

แต่พอคุยไปคุยมา

อ้าวว..เราเคยอยู่ในสถานที่เกือบจะเดียวกันในเวลาใกล้ๆกันมาก่อนในอดีต

อย่างเช่นตอนเด็กๆบ้านอยู่ใกล้กัน

ตอนสาวๆ เรียนโรงเรียนใกล้ๆกัน

เคยเดินสวนกันไปมาเมื่อ 10 กว่าปีก่อน..อะไรยังงี้

คิดแล้วก็แปลกดีค่ะ

หรือกับบางคน

เราเคยมานั่งคิดๆ


..นี่ถ้าเราไม่ได้ลาออกจากงานตอนนั้น

คงไม่ได้เปลี่ยนวิถีชีวิต จนทำให้ได้เจอเพื่อนคนนี้แน่ๆ


..นี่ถ้าเราไม่ได้ซื้อกล้องตัวนี้ เราจะมาสนิทกับเพื่อนคนนี้ไหม..

เหมือนที่เราได้มานั่งอ่านบล็อกของกันและกันอยู่ตอนนี้

มันอาจจะเริ่มมาจากแค่อะไรเล็กๆ อย่างเช่น...
ความเหงาของเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนพวกเรา คนใดคนนึงก็ได้มั้ง =)

.................


ฟังแล้วมันอาจจะเหมือนพยามจะโยงเรื่องเข้าด้วยกัน

แต่เราก็ยังรู้สึกอยู่ดีว่าที่พวกเราได้รู้จักกันในวันนี้

มันสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์อะไรเล็กๆซักอย่างในอดีต

ที่อาจจะเชื่อมโยงหรือไม่ได้เชื่อมโยงโดยตรงกับเรา

แต่พอถึงวันนี้เส้นใยที่เราต่างช่วยกันสาวหาปลายทาง

มันทำให้พวกเราได้มารู้จักกัน

..................

หากวันนี้..เส้นใยบางๆระหว่างคุณกับใครบางคน หรือของบางอย่าง สถานที่บางที่..ได้ขาดลง

คุณได้เสียอะไรไป

หรือเกิดความเปลี่ยนแปลงใดๆขึ้น ในชีวิต

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย..

จำไว้เถอะค่ะว่าโครงใยเส้นใหม่ๆได้เริ่มสานถัก

รอให้คุณสาวเพื่อไปพบกับปลายทางอีกเยอะแยะนะคะ

น่าลุ้นดีออกเนอะ(^_____^)




...





Comments

Anonymous said…
เส้นไรเหรอฮะบางๆ ไม่คุ้นแฮะ

:-)


เคยคิดเล่นๆเป็นตุเป็นตะ ว่า ชีวิตคนเรา เหมือนมีคนเขียนบทไว้ให้เดิน แม้ใครอีกหลายคนจะบอก เราเลิกชีวิตและทางเดินของเราเอง แต่ก็นั่นไง เหมือนมีอะไร ดลใจ ให้เราตัดสินใจทำอะไร ณ. จุดๆหนื่ง เพื่อจะเดินหน้าไปอีก จุดๆหนึ่ง
จุ๊บ said…
ช่ายเลยยย
รู้สึกเหมือนกัน อิ อิ
v74 said…
ไม่เคยคิดแบบนี้แฮะ
เคยแต่ Deja Vu
dogdoy said…
อืมม.. ไม่เคยค้นดูซักทีแฮะ ว่ามีอะไรเกี่ยวโยงกันกับคนอื่นๆมาก่อนบ้างหรือเปล่า

อาจจะเป็นกรรมเก่าหรือเปล่าที่ดลให้เราต้องมาเจอกัน..
Anonymous said…
hmm.. เส้นใยบางๆ
เป็นเรื่องเดียวกันกับ.. เอาบางๆ ไม่บาดคอหรือเปล่าครับ
จุ๊บ said…
พี่vud : เดจาวู เคยแต่นานน้านนน จะเป็นครั้งนึงค่ะ =)
ด๋อย : ก็อาจเป็นได้จ้ะ

amyggie : คนละเรื่องแว้วว 5555 =P