>> ง่ายดาย

.....



[ กดตรงนี้ 1 ที+ปุ่ม shift ก่อนนะ ]





me_film
[ photo by n a z z a ]






ถามกันเหลือเกิน ว่าทำไมทุกวันที่ผ่านพ้น
ผู้คนต่างดิ้นรน ขวนขวายได้มาแทบบ้าตาย
แต่ตัวฉันยังคง เป็นอยู่สบาย ไม่ต้องไขว่คว้า
สิ่งที่มีอยู่นั้นมีค่า เพียงพอแล้ว..ทำไม

บางสิ่งที่ผู้คน ต่างหลงลืมกันไปว่า
สิ่งใดจะสำคัญกว่า ความสุขที่เกิดจากใจ
คือสิ่งจริงแท้ แน่นอนไม่ว่าจะเกิดกับใคร


ฉันรู้และเข้าใจ จึงทำให้ชีวิตของฉันนั้น..ง่ายดาย

เพ้อไปซักเท่าไหร่ ต้องการต่อไปไม่มียั้ง
ทุ่มเททุกหนทาง ได้มาเท่าใดไม่เคยพอ
ไม่คิดถึงความจริง ในสิ่งที่เฝ้าไขว่คว้า
ความหลงในภาพลวงตา ที่ได้มา..ใช่ความสุข?

ก็สิ่งที่ผู้คนต่างหลงลืมกันไปว่า
สิ่งใดจะสำคัญกว่า ความสุขที่เกิดจากใจ
คือสิ่งจริงแท้แน่นอนไม่ว่าจะเกิดกับใคร

ฉันรู้และเข้าใจจึงทำให้ชีวิตของฉันนั้น..ง่ายดาย
ฮืมม

แล้วเธอจะยอมหน่อยได้ไหม รับความจริงใจจากตัวฉัน
เผยสิ่งที่มีให้เห็นกัน..ฉันที่เป็น
ชีวิตสามัญอาจไม่รู้
ในสายตาที่เธอเฝ้ามองอยู่
ขอเธอจงตรองดู..นี่คือฉันเอง

บางสิ่งที่ผู้คน ต่างหลงลืมกันไปว่า
สิ่งใดจะสำคัญกว่า ความสุขที่เกิดจากใจ
โฮ...มันจริงแท้ แน่นอนกว่าสิ่งใด

ฉันรู้และเข้าใจ จึงทำให้ชีวิตของฉันนั้น...ง่ายดาย







.....


thanks
[ artist Street Funk Rollers ]
[ title ง่ายดาย ]
[ web doo-dd.com ]


Comments

dogdoy said…
จริงครับท่าน ทุกสิ่งเป็นสิ่งสมมติ สุขทุกข์เกิดขึ้นที่ใจเราเอง
จุ๊บ said…
เรายังทำไม่ได้อย่างนั้นตลอดเวลาหรอก

ยังมีขึ้นและลง

แต่อยากจะเอาไว้เตือนตัวเองน่ะ (^___^)

แล้วก็อยากจะแบ่งให้ฟังกัน
v74 said…
เพลงนี้นานแล้ว เป็นเพลงที่ทำให้วงนี้เป็นที่รู้จักพอสมควร
ต้นฉบับเป็น Funk Rock

พี่ชอบฟงัเพลงนี้เหมือนกัน
พึ่งรู้ว่าเขาเอามาทำ Acoustic Version

ได้อีก feel นึง . . . น่าฟังมาก
v74 said…
photo เป็น private อีกละ ???
Anonymous said…
เห็นด้วย กะ ด๋อย
จุ๊บ said…
พี่วุฒิ - นานละค่ะ ตั้งแต่พวกแจงเรียนปี 1-2 ได้มั้ง ชอบเพราะความหมายดี
ฟังแล้วนึกไปถึงตอนเรียนด้วย
พอฟังเพลงที่มันฮิตในสมัยนั้น
จะนึกถึงสมัยเรียน แล้วก็ยิ้ม

ภาพแก้แล้วค้าบ (_-')

พี่ตุ้มเม้ง -(^___^)